AVA viet nam

10 bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình cáp tốt nhất Việt Nam

10 bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình cáp tốt nhất Việt Nam

Top 10 bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình cáp tốt nhất Việt Nam của các hãng sản xuất thiết bị truyền hình cáp như winersat, pacific, seebest, fracarro

Bạn nên dành thời gian xem thêm các bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình cáp khác phù hợp với nhu cầu

Nhu cầu giải trí sau ngày làm việc là rất quan trọng trong việc tái tạo sức lao động của con người.

Có nhiều sự lựa chọn cho giải trí, nhưng điều đơn giản nhất chúng ta có thể làm là ngồi quay quần bên những người thân yêu bên cạnh chiếc Tivi để thưởng thức những kênh truyền hình cáp hoặc truyền hình vệ tinh yêu thích, những bản nhạc Hit, tin tức thời sự…

Đối với những gia đình cần chia ra nhiều tivi mà vẫn đảm bảo tín hiệu tốt. Câu hỏi đặt ra là làm như thế nào? Đơn giản là chúng ta lắp bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình cáp.

Cũng có người gọi là bộ kích sóng truyền hình. Với gia đình có nhiều thành viên, nhiều phòng chia ra nhiều tivi thì chúng ta nên đầu tư cho mình một bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình và các bộ chia truyền hình để đảm bảo tín hiệu đi đến các tivi là tốt nhất khoảng 60 – 85 dBuV.

Bản chất của khuếch đại tín hiệu tăng cường tín hiệu, bù đắp tín hiệu khi truyền tải đi xa bởi vì khi tín hiệu truyền qua cáp đồng trục cũng sẽ bị suy hao, truyền đến các bộ chia cũng lại bị suy hao, mỗi chỗ suy hao một ít, như vậy khi đến các tivi tín hiệu không đảm bảo sẽ gây ra nhiễu, mờ hình. Khi lắp bộ khuếch đại sẽ khắc phục được những yếu điểm trên.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khuếch đại, có thể coi là “loạn”, loạn về chủng loại xuất xứ, loạn về chất lượng. Để đơn giản hoá vấn đề các bạn chỉ cần chú ý đến chỉ số độ lợi – GAIN và xuất xứ. Hiện nay các bộ khuếch đại thông dụng sẽ có Gain là 50dB, 40dB, 35dB, 20dB.

Công ty AVA sẽ cung cấp các thông tin theo đúng kinh nghiệm thi công ở các công trình, bài viết này sẽ được viết một cách công tâm “như là người dùng”:

1. Bộ khuếch đại truyền hình cáp PACIFIC DA-20

Đây là sản nằm trong phân khúc sản phẩm phổ thông, giá trung bình. 5 năm trước làm sản phẩm có xuất xứ chính hãng Pacific - Hồng Kong, Tuy nhiên bây giờ tại thời điểm viết bài này (2019) các bạn khó có thể tìm được hàng chính hãng, khó có thể tìm được sản phẩm tốt như trước nữa, đơn giản vì nó bây giờ là sản phẩm gia công, lem nhem, chất lượng không nổi bật.

bo-khuech-dai-tin-hieu-truyen-hinh-cap-pacific

Tổng quan:

  • Thương hiệu: Pacific – Tham khảo Website của thương hiệu Pacific
  • Xuất xứ: ???
  • Vỏ ngoài: Nhôm hoặc tôn mỏng.
  • Màu sắc: Xám hoặc trắng bạc
  • Chuẩn giắc kết nối: F5
  • Bảo hành: Ít có khả năng 1 đổi 1 khi đã mua.
  • Giá bán: 200.000VNĐ

Thông số kỹ thuật:

  • Dải tần: 40-862 MHz
  • Độ lợi - Gain: 20dB
  • Mức tín hiệu vào: 60-85 dB
  • Mức tín hiệu đầu ra: 106 dBuV
  • Công suất tiêu thụ điện: 5W. Nguồn điện 220V

Đánh giá chi tiết:

Không mong đợi gì nhiều về chất lượng, sản phẩm có chất lượng đủ dùng với hộ gia đình có dưới 8 tivi.

Sản phẩm có thể bị dò điện nếu để gần nơi ẩm thấp.

Tín hiệu ra: ở mức chấp nhận được

Nên cân nhắc khi dùng lắp cho hệ thống khách sạn.

2. Bộ khuếch đại 40db Winersat WIA-860i

Đây là sản nằm trong phân khúc sản phẩm cận cao cấp, giá trung bình. Sản phẩm có xuất xứ chính hãng Winersat, được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO, 100% được làm tại Đài Loan.

bo-khuech-dai-tin-hieu-truyen-hinh-cap-Winersat-wia-860i

Winersat WIA-860i là bộ khuếch đại tín hiệu tốt, với vỏ tản nhiệt bằng nhôm, được thiết kế chắc chắn, nhỏ gọn và thẩm mỹ với công suất mạnh mẽ được dùng trong nhiều công trình chung cư, khách sạn, resort, hoặc một số đơn vị của nhà nước.

Bộ khuếch đại này có một đầu vào (Input), một đầu ra (output) và 1 đầu ra test. Hoạt động trong dải tần từ 40~860MHz, lợi Gain lên đến 40dB, tiêu thụ điện năng 8W, sản phẩm cho chất lượng đường truyền tín hiệu ổn định, có thể hoạt động 24/7 trong điều kiện Việt Nam độ bền có thể lên đến 7-10 năm.

Sản phẩm  trước làm sản phẩm có xuất xứ chính hãng, thiết kế đẹp, cứng cáp hệ thống mạch chắc chắn, nếu chẳng may bạn làm rơi từ độ cao 10m xuống nền bê tông, khi cắm điện lại hoạt động như thường .(Bạn có thể thử).

Với hệ thống tản nhiệt bằng hợp kim nhôm với 3 mảng lỗ thoát khí trên mặt cho nên sản phẩm gần như hoạt động 100% công suất không cần phải khởi động lại.

Có thể điều chỉnh cường độ tín hiệu ra với 2 núm chỉnh tín hiệu : Tilt & Gain. Không như loại tự động có trên thị trường, với 2 núm này bạn hoàn toàn kiểm soát được chất lượng tín hiệu ra. Đây là sản phẩm dùng cho các công trình hoặc nhà có nhiều tivi, có thể dùng khuếch đại này lên đến 20 tivi mà vẫn đảm bảo tín hiệu, hình ảnh, âm thanh không bị nhiễu, không bị mờ hình…

Có hệ thống cầu chì bên trong sản phẩm, sản phẩm có thiết kế nối đất và được sơn tĩnh điện màu bạc nên gần như không có hiện tượng dò điện gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Thông số kỹ thuật:

  • Khoảng tần số hoạt động: 40~860MHz
  • Mức tín hiệu ra: 60 dBmV
  • Độ lợi Gain: 40 dB
  • Có thể điều khiển Gain bằng cách xoay liên tục từ: 0 ~ -20 dB

Nhận xét tổng hợp

Sản phẩm có giá bán: 1.230.000VNĐ

Là sản phẩm chính hãng. Có đầy đủ CO, CQ, Q-test

Sản phẩm được bảo hành 12 tháng

Tín hiệu ổn định, độ bền có thể lên đến 10 năm

3. Bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình cáp Winersat WCA-5086

Khuếch đại tín hiệu truyền hình cáp Winersat WCA 5086 là bộ khuếch đại tín hiệu dùng trong truyền hình cáp, truyền hình Analog hoặc truyền hình số. Đây là bộ khuếch đại nằm trong phân khúc cận cao cấp.

bo-khuech-dai-tin-hieu-truyen-hinh-cap-Winersat-WWCA-5086

Winersat WCA-5086, Bộ khuếch đại này thường được dùng làm khuếch đại trục trong truyền hình để khuếch đại tín hiệu cho hệ thống truyền hình cáp. Có thể khuếch đại lên đến 40 - 60 tivi (trên lý thuyết). Nhưng dùng trong thực tế nên <40 tivi

WCA 5086 cho tín hiệu đầu ra rõ đẹp như tín hiệu gốc, tránh tình trạng nhiễu hình, mờ hình. Hoạt động trong dải tần từ 40~860MHz, độ giao động tần số / độ lợi lên đến 50dB. Khắc phục tín hiệu suy hao nhiều khi cáp đi âm tường, dây cáp chạy dài <100m. Mức tiêu thụ điện năng <20W.

Khuếch đại tín hiệu Winersat WCA 5086 được thiết kế với vỏ nhôm với những rãnh lớn giúp tản nhiệt tốt hơn. Khi hoạt động nhiệt độ khoảng 60 độ. Đây là lựa chọn phù hợp dùng cho các toà nhà chung cư, khách sạn, hệ thống phòng trọ hoặc các hộ gia đình sử dụng nhiều Tivi.

Có thể điều chỉnh tín hiệu thủ công với 2 núm chỉnh tín hiệu : Tilt & Gain. Điều chỉnh thủ công đôi khi tốt hơn tự động so với những bộ khuếch đại giá rẻ khác điều chỉnh gọi là Auto nhưng thực tế là tín hiệu ra bằng nhau tại mọi điểm, nhiều khi phản tác dụng là tín hiệu mạnh quá hoặc yếu quá.

Khi các các toà nhà chung cư, khách sạn, hệ thống phòng trọ hoặc các hộ gia đình sử dụng nhiều Tivi chung trên 1 hệ thống cáp truyền hình sẽ gây ra suy hao tín hiệu đẫn đến hình ảnh trên các TV bị nhiễu, mờ. Vậy WCA-5086 sẽ giúp giảm suy hao tín hiệu truyền hình cáp khi truyền đi xa, dùng nhiều thiết bị. Phần suy hao này luôn được bù.

Nhận xét tổng hợp và đánh giá

Sản phẩm có giá bán: 1.530.000VNĐ

Là sản phẩm chính hãng sản xuất 100% tại Đài Loan. Có đầy đủ CO, CQ, Q-test

Sản phẩm được bảo hành 12 tháng

Tín hiệu ổn định, độ bền có thể lên đến 7- 10 năm

Là sản phẩm tốt, thiết kế đẹp, giá cả phù hợp với công trình hơn là người dùng phổ thông. Dùng WCA-5086 thì không phải lo về chất lượng và tín hiệu của thiết bị. Tất cả các cổng in và Out đều dùng chuẩn kết nối F-5.

Có cầu chì trong thiết bị để đảm bảo thiết bị sẽ bị ngắt khi quá tải, cầu chì có thể thay.

Các thông số:

Operation Frequency Range: 45~860MHz         

Output Level60 dBmV      

Gain Typical 50 dB  

Reverse Gain                       

Gain Control: 0~-18 dB Continuously Adjustable           

Tilt Control: 0~-16 dB Continuously Adjustable  

Gain Flatness: ±1.0 dB       

Return Insertion Loss                       

Input Return Loss: ≧13dB

Output Return Loss: ≧14dB         

Noise Figure  7.0 dB           

Input & Output Impedance  75 Ω  

Input & Output Test Point    -20dB

Connectors Input, Output & Input, Output Test Point (All F-Type)       

Power Supply: 100V~120V AC or 190V~230V AC   

Power Consumption: 20W

Operating Temperature: -10~+60℃         

AC Fuse (Internal): 1 Amp 

Size: 17.5mm(L) x134mm (W) x49mm (H)        

4. Bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình cáp Eight AMP86234AITRM

Eight AMP 86234 AITRM là bộ khuếch đại toàn dải Tivi lên đến 1GHz, chuyên dụng dùng khuếch đại tín hiệu cho hệ thống truyền hình cáp, khuếch đại tín hiệu Anten UHF/ VHF, khuếch đại Anten DVB-T2.

bo-khuech-dai-tin-hieu-truyen-hinh-cap-eight

Vì đây là bộ khuếch đại 1GHZ nên có thể giúp khuếch đại tín hiệu đường truyền của anten khi đường dây quá dài hoặc chia tín hiệu anten cho nhiều đầu thu (DVB-T).

Khuếch đại Eight có xuất xứ EURO, được thiết kế vỏ ngoài bằng kim loại theo dạng hộp (trunk) có chống nước theo chuẩn IP67, nhưng chống nước là theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất công bố vậy, nhưng chỉ và chỉ nên dùng ở trong nhà trong các phòng head-end, tuyệt đối không nên dùng ngoài trời. Tuy nhiên được thiết kế bằng kim loại nên giúp thiết bị tản nhiệt tốt nhất, thiết bị có thể hoạt động 24/24h trong suốt thời gian dài trong điều kiện thời tiết nhiệt đới của Việt Nam. Khuếch đại theo công nghệ GaAs E-pHEMT MMIC, đây là công nghệ tiên tiến của Châu Âu cho các thiết bị CATV.

Bộ khuếch đại tín hiệu cáp Eight thể khuếch đại lên tới 35 TV, thường được sử dụng trong cách phòng máy trung tâm truyền hình cáp, khuếch đại tín hiệu đầu ra rõ đẹp như tín hiệu gốc, tránh tình trạng nhiễu hình, mờ hình.

Eight AMP86234AITRM Hoạt động trong dải tần từ 54~1000MHz, độ giao động tần số lên đến 35dB. Khắc phục tín hiệu suy hao nhiều khi cáp đi âm tường, dây cáp chạy dài <100m. Các chuẩn kết nối F cho các ngõ ra.

Khuếch đại tín hiệu truyền hình cáp Eight AMP86234AITRM là lựa chọn phù hợp dùng cho các toà nhà chung cư, khách sạn, resort, hệ thống phòng trọ hoặc các hộ gia đình sử dụng nhiều Tivi.

Sử dụng nguồn điện 220V, công suất 9W, Khuếch đại tín hiệu hoạt động trong khoảng nhiệt độ -30 đến 50 độ C, Có chức năng điều chỉnh tín hiệu ra bằng tay.

Nhận xét tổng hợp và đánh giá

Sản phẩm có giá bán: 2.080.000VNĐ

Là sản phẩm chính hãng sản xuất tại Châu Âu. Có đầy đủ CO, CQ, Q-test

Sản phẩm được bảo hành 12 tháng

Tín hiệu ổn định, độ bền có thể lên đến 7- 10 năm

Là sản phẩm tốt, thiết kế đẹp, giá cả phù hợp với công trình hơn là người dùng phổ thông. Bộ khuếch đại Eight AMP86234AITRM là dòng sản phẩm tương đối đặt tiền so với người dùng thông thường tuy nhiên giá cả sẽ kèm theo với chất lượng.

Khi sử dụng bạn yên tâm trong khoảng 5-10 năm thiết bị mới cần thay thế (Thiết bị nếu lỗi do nhà sản xuất sẽ được đổi) . Tất cả các cổng in và Out đều dùng chuẩn kết nối F-5.

Có cầu chì trong thiết bị để đảm bảo thiết bị sẽ bị ngắt khi quá tải, cầu chì có thể thay.

Các thông số:

5. Bộ khuếch đại chia truyền hình cáp Seebest SB-8830H4

Bộ khuếch đại tín hiệu có chia cho truyền hình cáp Seebest SB-8830H4, với 4, 6 cổng ra, 8 cổng ra tivi.

Đây là bộ khuếch đại dùng cho người dùng phổ thông có thể khuếch đại với độ lợi Gain 40, 30dB, tín hiệu được khuếch đại cho tivi rõ nét. Hàng hoá xuất xứ trung ương Trung Quốc.

bo-khuech-dai-tin-hieu-truyen-hinh-cap-seebest

Bộ khuếch đại bao gồm cả chia được thiết kế vỏ ngoài sơn tĩnh điện ánh bạc, với hiệu suất cao.

Khuếch đại Seebest 4 ngõ ra Tivi SB 8830H4 được dùng trong truyền hình cáp khoảng tần số từ 45-860MHz. Độ lợi Gain lên đến 30db. Bộ khuếch đại tích hợp sẵn bộ chia tín hiệu truyền hình với 4 cổng ra mức khuếch đại max lên đến 109 dBμV.

Tiêu thụ điện năng thấp khoảng 2W nguồn điện 220V

Nhận xét tổng hợp và đánh giá

Sản phẩm có giá bán: 360.000VNĐ

Là sản phẩm chính hãng sản xuất 100% tại Trung Quốc.

Sản phẩm được bảo hành 12 tháng

Tín hiệu ổn định, độ bền có thể lên đến 3- 5 năm

Còn nữa

Khuếch đại Anten DVB-T, truyền hình số mặt đất MA-100LHU

Khuếch đại Anten DVB-T, truyền hình số mặt đất MA-100LHU MA-100LHU là khuếch đại Anten DVB-T, truyền hình số mặt đất, xuất xứ Thái Lan, dùng để khuếch đại cho Anten DVB-T, khuếch đại truyền hình số mặt đất lên đến 10 TV. Tần số hoạt động: 40-68MHz(VL) / 174-280MHz(VH) /...

Bộ khuếch đại đa tần Johansson 7785

Bộ khuếch đại đa tần Johansson 7785 dùng cho vệ tinh, DVB-T Bộ khuếch đại đa tần Johansson 7785 dùng cho vệ tinh DVB-T với 5 inputs: BI,FM, BIII,DAB, UHF, VHF, SAT dùng trong hệ thống head-end chuyên nghiệp. Johansson 7785 Multiband Distribution amplifier 5 inputs High output power distribution amplifier (BI/FM,...

Khuếch đại truyền hình cáp Terra HA209, 47-1002MHz, gain 36dB

Khuếch đại truyền hình cáp Terra HA209, 47-1002MHz, gain 36dB Bộ khuếch đại Terra HA209, là khuếch đại dùng trong truyền hình cáp, HA209 amplifier tần số 47-1002MHz, gain 36 dB, level CTB/CSO 109 dBµV HA209 là bộ khuếch đại trong nhà, dùng trong hệ thống phân phối tín...

Bộ khuếch đại truyền hình cáp Terra HA214, 47-862MHz, gain 40dB

Bộ khuếch đại truyền hình cáp Terra HA214, 47-862MHz, gain 40dB Bộ khuếch đại Terra HA214, là khuếch đại dùng trong truyền hình cáp, HA214 amplifier tần số 47 - 862 MHz, gain 40 dB, level CTB/CSO 109 dBµV HA214 là bộ khuếch đại trong nhà, dùng trong hệ thống phân phối...

Bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình WISI VX 26 H

Bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình WISI VX 26 H Bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình WISI VX 26 H dùng trong truyền hình với độ lợi khuếch đại là 41dB, với WISI VX26H tín hiệu được khuếch lên đến 112 dBµV. Model VX26H thay thế cho model VX16C đã ngừng sản...

Lemco LMA Amplifier

Lemco LMA bộ khuếch đại SAT 950-2150Mhz và TERR 47-870MHz Lemco LMA là bộ khuếch đại SAT (khuếch đại truyền hình vệ tinh) 950-2150Mhz và TERR (khuếch đại Anten DVB-T2) 47-870MHz với mức khuếch đại Gain cao Lemco LMA kết hợp với bộ Multiswitch để chia tín hiệu truyền hình ra...

Khuếch đại Polytron HG 40125, 40dB 124dBµV

Khuếch đại Polytron HG 40125 tần số 5–1006MHz 40dB 124dBµV Bộ khuếch đại truyền hình cáp Polytron HG 40125 tần số khoảng 5–1006MHz, khuếch đại 40dB, 124dBµV phù hợp dùng trong truyền hình cáp, hệ thống truyền hình nhiều tivi Bộ khuếch đại truyền hình...

Khuếch đại Anten, vệ tinh Polytron SUV28116

Khuếch đại Anten, khuếch đại tín hiệu vệ tinh Polytron SUV28116 Bộ khuếch đại SUV 28116 N/P 65 của Polytron từ Germany để khuếch đại tín hiệu vệ tinh tới 28db, SUV 28116 khuếch đại anten DVB T/T2 và CATV đến 116dBµV Bộ khuếch đại tín hiệu vệ tinh SUV28116  để khuếch đại...

HA5126/ON-04 Khuếch đại quang EDFA 4 cổng x 19dBm

Khuếch đại quang 4 cổng (EDFA Erbium Doped Fiber Amplifier) cho CATV, công suất quang mỗi cổng 19dBm. HA5126/ON-04, Optical Amplifier 4*19dBm, SNMP, SC/APC PRODUCT DESCRIPTION HA5126/ON-04 series is a CATV booster optical amplifier with gain spectrum band within 1540~1565nm. This kind of optical amplifier is designed for the application of single channel or...

Khuếch đại quang 32 64 cổng Huatai HA 5800B

Khuếch đại quang 32 cổng 64 cổng Huatai HA 5800B Khuếch đại quang 32 cổng 64 cổng Huatai HA 5800B là khuếch đại quang EDFA 1550nm trong truyền hình CATV, EPON, GEPON, GPON tín hiệu quang khuếch đại 31-41dBm Các loại tuỳ chọn của khuếch đại quang 1.     Khuếch đại quang 32...

Bộ khuếch đại hai chiều 2HA-MB-1G-40APP

Bộ khuếch đại hai chiều 2HA-MB-1G-40APP là loại khuếch đại cho truyền hình cáp, với hai chiều forward và return và mức khuếch đại gain cao. Bộ khuếch đại hai chều với thiết kế Mô-đun khuếch đại bằng chất bán dẫn Gallium arsenide - E-GaAs được sử dụng cho truyền hình...

Bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình cáp hai chiều 2H-LEMP-1.2G

Bộ khuếch đại tín hiệu truyền hình cáp hai chiều 2H-LEMP-1.2G là loại khuếch đại cho truyền hình cáp, với 2 chiều forward và return với mức khuếch đại gain cao. Bộ khuếch đại hai chều với thiết kế Mô-đun khuếch đại bằng chất bán dẫn Gallium arsenide được sử...