AVA viet nam

Cẩm nang công nghệ: Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh là gì?

Truyền hình hiện nay đã rất phổ biến với mọi người dân, để xem được các kênh truyền hình giải trí bạn chỉ cần có tivi lắp đặt thêm anten thu sóng hoặc sử dụng các dịch vụ truyền hình cáp là đã có thể thưởng thức các chương trình ngay tại nhà.

truyền hình kỹ thuật số vệ tinh

Được biết đến rộng rãi với nhiều dịch vụ truyền hình khác nhau: truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số mặt đất, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh,… Có rất nhiều loại vậy bạn đã hiểu rõ về các hình thức này chưa? Hãy cùng AVA Việt Nam tìm hiểu thông tin kỹ hơn về một loại hình đang được sử dụng tại nhiều hộ dân hiện nay là “truyền hình kỹ thuật số vệ tinh” nhé!

truyền hình kỹ thuật số vệ tinh

1. Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh là gì?

Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh hay được gọi là DTH  (Direct to Home) là công nghệ truyền hình sử dụng chảo anten parabol để thu nhận tín hiệu trực tiếp từ vệ tinh vào đầu giải mã cho ra các tín hiệu phát sóng các chương trình lên ti vi.

2. Ưu điểm khi sử dụng

- Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh có độ phủ sóng rộng, phủ sóng toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, không phụ thuộc vào địa hình (phủ sóng cả ngoài biển, đảo hay vùng đồi núi).

- Cường độ tín hiệu tại điểm thu ổn định, cho ra hình ảnh rõ, sắc nét, âm thanh tốt.

truyền hình kỹ thuật số vệ tinh

- Ngoài thu các kênh truyền hình địa phương, khi sử dụng anten parabol có tích thợp thu được băng tần C, băng tần Ku bạn sẽ mở rộng nhiều hơn sự lựa chọn các kênh, chương trình để theo dõi.

- Có thể dẫn truyền nhiều chương trình có độ phân giải cao trên một bộ tách sóng, hệ thống âm thanh stereo, âm thanh lập thể AC3.

3. Những bất cập khi dùng

- Vì phải gắn chảo để thu được tín hiệu nên bạn cần phải lắp đặt theo đúng hướng cố, thường xuyên quan sát điều chỉnh để tín hiệu thu được là tốt nhất.

- Bị ảnh hưởng bởi thời tiết: Khi trời mưa to hoặc có nhiều mây che khuất tín hiệu truyền đến anten parabol, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, âm thanh truyền tới ti vi nhà bạn. Gây gián đoạn việc thưởng thức các chương trình. Để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể tăng đường kính anten thu lên là được.

truyền hình kỹ thuật số vệ tinh

4. Lắp đặt truyền hình kỹ thuật số vệ tinh cần thiết bị gì?

Để thu được các tín hiệu truyền hình vệ tinh được phát, bạn cần có:

- Anten parabol

- Đầu giải mã

- Cáp đồng trục, dây HDMI

- Các thiết bị hỗ trợ láp đặt: cờ lê, tuốt vít,…

truyền hình kỹ thuật số vệ tinh

Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn, lắp đặt các thiết bị như thế nào để ứng dụng tại nhà hoặc để chắc chắn hơn bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia, kỹ thuật viên chuyên láp đặt để có được bộ thiết bị tốt nhất.

5. Mua các thiết truyền hình ở đâu?

Những thiết bị truyền hình ở trên, bạn có thể thể đặt mua tại ava Việt Nam, công ty chuyên cung cấp kinh doanh các thiết bị truyền hình, chất lượng, uy tín, đảm bảo hàng chính hãng, mới 100%.

---

Mọi vấn đề liên quan đến thiết bị truyền hình, xin quý khách vui lòng liên hệ hoặc truy cập:

Tel: 024 39 59 11 33 - Hotline: 0932 00 11 33

Email: info@avajsc.com

Website: https://www.avajsc.com/

Máy đo tín hiệu truyền hình vệ tinh DVB-S2 HD Satlink WS 6933

Máy đo tín hiệu truyền hình vệ tinh DVB-S2 HD Satlink WS 6933 Máy đo tín hiệu truyền hình vệ tinh Satlink WS 6933, thiết kế của máy dò tín hiệu vệ tinh WS-6933 nhỏ gọn có la bàn, hiển thị thông số vệ tinh, cường độ tín hiệu đo Chức năng Satlink...

Freesat GT Media V8 Finder

Máy dò sóng truyền hình vệ tinh Freesat GT Media V8 Finder Máy dò sóng truyền hình vệ tinh Freesat GT Media V8 Finder là thiết bị dò sóng vệ tinh giá rẻ dò sóng vệ tinh, dò truyền hình vệ tinh có thể add TP trên V8 Finder Chức...