AVA viet nam

Hashtag Deletefacebook và BFF đang là những từ khóa hot nhất hiện nay

Mấy ngày vừa qua CEO Facebook Mark Zuckerberg dính phải scandal sau thông tin tố cáo facebook để lộ tới 50 triệu tài khoản. Đây là một bê bối nghiêm trọng ảnh hưởng đến chính trị và nhiều tổ chức khác. Khi mà người dùng đang kêu gọi tẩy chay Facebook, ngay lập tức những hashtag #Deletefacebook hay là cụm "BFF" với tin đồn là sẽ kiểm tra tài khoản của bạn có bị đánh cắp đã lan tỏa mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội.

QHashtag Deletefacebook và BFF đang là những từ khóa hot nhất hiện nay

Có thể nói đây là một vụ việc vô cùng nghiêm trọng bởi đây là trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Những người kêu gọi xóa vĩnh viễn Facebook đã tung hô những dòng status "hashtag #Deletefacebook" lên twitter. Trước chiến dịch kêu gọi xóa mạng xã hội khổng lồ này, nhiều kênh truyền thông đã đưa ra hướng dẫn cách xóa vĩnh viễn tài khoản Facebook. Nổi bật trong đó có Brian Acton, người đồng sáng lập WhatsApp - ứng dụng đã được Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD vào năm 2014. Brian đã đăng tải lời kêu gọi trên Twitter: "It is time. #deleteFacebook”.

Hashtag Deletefacebook và BFF đang là những từ khóa hot nhất hiện nay

Cùng với chiến dịch này là hàng loạt các trạng thái hay những tin đồn về cách kiểm tra liệu tài khoản Facebook của mình liệu có bị hack hay lộ thông tin không bằng cách comment "BFF". Tuy nhiên, thực tế đây chỉ là một hiệu ứng thú vị của Facebook, tương đương như khi bạn gõ "Xoxo" hay “Chúc mừng”. Để giúp mọi người gắn kết với nhau hơn, Facebook đã đưa ra thuật toán gõ BFF sẽ hiện lên hiệu ứng dòng chữ màu xanh và hai bàn tay lồng vào nhau. Nhiều người do quá lo lắng với sự cố lộ thông tin đang khiến Facebook chao đảo vừa qua mà vội vàng làm theo mà không hề biết mình đã bị lừa.

Nhiều trang fanpage, group lợi dụng điều này để tăng lượt tương tác, câu like cho trang của mình. Nhiều người đã nói đùa về vụ việc này rằng người dùng facebook đã dính cá tháng tư sớm.