AVA viet nam

Khám Phá Cáp HDMI Đang Phổ Biến Hiện Nay

Vì sự phát triển ngày càng hiện đại ngày nay, nên con người đều cố gắng phát minh và sản xuất ra nhiều sản phẩm để có thể tiện ích với nhu cầu của người sử dụng.

 

Ở bài viết này ava xin giới thiệu cho các bạn về cáp HDIM, chính là sợi dây nối các thiết bị như tivibox, máy tính, DVD… với tivi nhà bạn. Đây là một trong những loại sản phẩm giúp con người đến gần hơn với cuộc sống hiện đại ngày nay.

Cáp HDMI là gì?

HDMI là cụm từ viết tắt của High-Definition Multimedia Interface dịch từ tiếng anh ra nghĩa là giao diện đa phương tiện có độ phân giải cao. HDMI là một chuẩn kết nối cho phép truyền tải cả hình ảnh và âm thanh thông qua một sợi cáp đến một màn hình trình chiếu lớn như tivi mà vẫn đảm bảo được độ phân giải cao nhất để chia tín hiệu truyền hình.

Vâỵ cáp HDMI là loại dây cáp truyền tải tín hiệu HDMI với 2 đầu có sẵn cổng HDMI

Cấu tạo cáp HDMI:

Đầu cáp HDMI được cấu tạo bao gồm 19 chân, mỗi chân của nó đảm nhiệm một nhiệm vụ khác nhau và trong quá trình truyền dữ liệu thì sẽ phải tuân thủ theo các nguyên tắc nhất định. Cáp HDMI thường được hỗ trợ chất lượng âm thanh chuẩn, nên các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nó để chuyển sang một thiết bị khác.

Cáp HDMI được thiết kế bởi nhiều lớp, mỗi lớp có những chức năng khác nhau

Cáp HDMI với chi tiết các chấn trên đầu cắm

Ưu điểm của HDMI

HDMI cho phép truyền tải hình ảnh ở độ phân giải full HD 60 khung hình/giây và đó cũng là chuẩn sắc nét nhất bây giờ. HDMI, với 8 kênh âm thanh chất lượng phòng thu giúp bạn có thể tận hưởng những âm thanh có chất lượng cao.

Nhiều người hiện giờ vẫn nghĩ sai về việc truyền dẫn dữ liệu kỹ thuật số sẽ hoạt động mà không có bất cứ một lỗi nào xảy ra, tất cả những gì giúp truyền dẫn tốt hơn hoặc xấu hơn dường như không tồn tại. Điều này đúng đối với công nghệ internet: người nhận yêu cầu người gửi gửi đi một tín hiệu kỹ thuật số liên tục cho đến khi nội dung truyền đi được xác thực.

Thế nhưng, trong lĩnh vực nghe nhìn, sẽ không có thời gian để so sánh dữ liệu kỹ thuật số và yêu cầu lại một lần nữa. Do đó, cơ chế sửa lỗi được dùng áp dụng cho sản phẩm LCDs, LED-TVs, plasmas,…

Làm sao biết được tivi nào có thể sử dụng HDMI?

Với chiếc tivi mà bạn thấy xuất hiện thêm ký hiệu STB ở ngay cổng HDMI nghĩa là cho phép bạn xem truyền hình cáp hoặc vệ tinh thông qua bộ chuyển đổi tín hiệu set top box hay CableCARD.

Nhờ vào cổng HDMI STB mà chất lượng truyền hình cáp sẽ đạt được chuẩn hoàn hảo đúng tầm HDTV (chuẩn HDTV phải đăng ký với nhà mạng truyền hình cáp).

Hi vọng qua bài viết này của ava các bạn sẽ biết thêm về cáp HDMI để có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu của bản thân nhé.

 

Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp Wisi

Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp Wisi sản xuất tại Đức dùng để chia tín hiệu truyền hình. Wisi splitter tần số 5-1000mhz, với chia 2, 3, 4, 6, 8 ngõ Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp Wisi dùng để chia tín hiệu truyền hình cáp, chia tín hiệu...

Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp Polytron 5-1000MHz

Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp Polytron 5-1000MHz Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp Polytron từ Đức, tần số truyền hình 5-1000MHz, dùng cho hệ thống truyền hình cáp, chia tín hiệu truyền hình ít bị suy hao Các bộ chia tín hiệu...

LNB Norsat 3130 C-Band PLL

LNB Norsat 3130F C band, kết nối F, thu tín hiệu vệ tinh Vinasat LNB Norsat hay kim thu LNB hoặc khuếch đại và dịch tần LNB hãng Norsat dùng thu tín hiệu vệ tinh C band / Ku band, vệ tinh Vinasat LO 5.15GHZ, tần số ra 950-1750MHz LNB Norsat hay kim thu LNB (Low Noise Blocks) thu tín hiệu vệ tinh C band...

Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp 10 ngõ ra Infosat SPL 3710

Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp 10 ngõ ra Infosat SPL 3710 Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp Infosat SPL 3710 dùng để chia tín hiệu truyền hình cáp, Chia tín hiệu RF. chia tín hiệu anten thu sóng UHF-VHF. Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp...