AVA viet nam

Khám phá xu hướng điều khiển tivi bằng chuột và bàn phím

Khi công nghệ ngày càng hiện đại thì những thiết bị lỗi thời đều được thay đổi bằng những thiết bị khác tiên tiến và tiện ích hơn. Với mục đích đem lại sự thoải mái và đạt được được kỳ vọng của người sử dụng.

Chính vì lý do trên mà hiện nay con người được đón nhận những thiết bị vô cùng hiện đại để phục vụ cho những nhu cầu cá nhân của mình. Trong đó phải kể đến sự thay thế thiết bị remote bằng chuột và bàn phím để giúp người sử dụng có thể nhanh chóng tìm kiếm trên tivi thông minh.

sử dụng bàn phím và chuột cho tivi

Tuy nhiên vì sự phát triển mới mẻ này, nên có tất nhiều người luôn thắc mắc về cách sử dụng cũng như công năng mà nó đem lại.

Cho nên dưới bài viết này sẽ là những chia sẻ của ava cho các bạn hiểu thêm về xu hướng điều khiển tivi bằng chuột và bàn phím đang phát triển trong thời truyền hình kỹ thuật số mặt đất chuẩn dvb t2.

1. Những loại tivi hiện nay có thể kết nối được với chuột và bàn phím

Hầu hết những loại tivi thông minh được ra mắt từ năm 2014 đều có thể kết nối được với chuột và bàn phím. Tuy nhiên thì cũng không phải tất cả nên trước khi muốn kết nối bằng chuột và bàn phím, các bạn phải kiểm tra xem tivi nhà mình có thể sử dụng được không nhé.

sử dụng bàn phím và chuột cho tivi

Những loại tivi có hỗ trợ kết nối:

- Tivi LG: Bao gồm tất cả những sản phẩm được tung ra năm 2014 (Tên model chứa chữ B), 2015 (Tên model chứa chữ F), 2016 ( Tên model chứa chữ H).

- Tivi Sony: Các Android TV Sony 2015 (tên model chứa chữ C), 2016 (tên model chứa chữ D) tuy nhiên khả năng kết nối không được cao. Các Internet TV Sony 2016 cũng có thể kết nối, tuy nhiên chuột chỉ dùng được khi lướt web.

- Tivi Samsung: Tất cả các sản phẩm Smart tivi Samsung, Internet tivi năm 2014 (tên model chứa chữ H), 2015 (tên model chứa chữ J), 2016 (tên model chứa chữ K). Nhưng những sản phẩm năm 2016 bị hạn chế, chuột chỉ sử dụng được khi mở Web.

- Tivi TCL: Những model Smart TV TLC từ năm 2015 trở về sau.

- Tivi Toshiba: Smart TV Toshiba sử dụng hệ điều hành Android.

- Tivi Skyworth: Những model Smart TV Skyworth từ năm 2015 trở về sau.

- Tivi Panasonic: Những model Smart TV Panasonic từ năm 2014 trở về sau.

2. Lợi ích khi kết nối chuột và bàn phím vào tivi

Nếu như tivi nhà bạn là một trong những loại trên và bạn đang thắc mắc là không biết khi sử dụng thì sẽ đem lại lợi ích gì cho bản thân mình thì đừng lo lắng vì khi sử dụng nó mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích đấy nhé.

sử dụng bàn phím và chuột cho tivi

- Giúp bạn tiết kiệm thêm được nhiều thời gian hơn và có thể tìm kiếm được nhiều chương trình giải trí hay và hấp dẫn.

- Thay vì bấm phím chuyển hướng trên chiếc remote liên tục để di chuyển chuột, bạn có thể di chuột nhanh chóng để chuyển trang, sang trang mới, hãy đưa chuột đến vị trí mình cần một cách nhanh chóng.

- Có công dụng hỗ trợ bạn trong việc gõ chữ số nhanh hơn.

- Giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng vì những tiện ích vượt trội hơn khi sử dụng remote.

3. Cách giúp kết nối với tivi

Kết nối với bàn phím và chuột:

- Đầu tiên gắn đầu USB của dây bàn phím với cổng USB trên TV. Việc này rất đơn giản bạn chỉ cần tìm trên tivi hoặc trên đầu giải mã TV.

kết nối bàn phím và chuột với tivi

- Sau khi kết nối, nhập liệu trên bàn phím và những nội dung bạn muốn nhập đã được hiển thị trên TV.

- Kết nối với chuột cũng thế nếu bạn muốn có thao tác nhanh hơn để có thể theo dõi những chương trình truyền hình hiệu quả.

Hi vọng sau những chi sẻ của ava chúng tôi các bạn sẽ có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về việc kết nối tivi với bàn phím và chuột để sử dụng và phục vụ cho mục đích cá nhân của mình.

Điều khiển tivi

Điều khiển từ xa hay (remote controller) là một thiết bị điện tử, thường là TiVi, đầu đĩa, điều hòa, đầu thu kỹ thuật số, quạt, amply… và được sử dụng để điều khiển chúng từ một khoảng cách ngắn không qua dây dẫn. Trong những năm gần đây điều...

Giắc Tivi RF loại thẳng

Giắc Tivi RF loại thẳng là vật tư tiêu hao không thể thiếu dùng trong truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh. Dùng để nối với cáp đồng trục RG6 , RG59. THÔNG SỐ KỸ THUẬT THAM KHẢO GIẮC KẾT NỐI F - CONNECTOR

Giắc Tivi RF vuông góc

Giắc Tivi RF vuông góc là vật tư tiêu hao không thể thiếu dùng trong truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh. Dùng để nối với cáp đồng trục RG6 , RG59 với thiết bị đầu cuối. Bản vẽ kỹ thuật tham khảo Giắc Tivi RF vuông góc THÔNG SỐ...

Giắc Tivi RF thẳng

Giắc Tivi RF thẳng là vật tư  tiêu hao không thể thiếu dùng trong truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh. Dùng để nối với cáp đồng trục RG6 , RG59. THÔNG SỐ KỸ THUẬT THAM KHẢO GIẮC KẾT NỐI F - CONNECTOR

Giắc Tivi RF loại vuông góc

Sản phẩm được phân phối bởi AVA Việt Nam, đảm bảo hàng chính hãng, hàng mới 100%. Giắc Tivi RF loại vuông góc là vật tư tiêu hao không thể thiếu dùng trong truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh. Dùng để nối với cáp đồng trục...

Bộ khuếch đại anten DVB T2 - JHS 7720

Bộ khuếch đại anten DVB T2 - JHS 7720 cho tivi tín hiệu UHF – VHF Công ty AVA Việt Nam cung cấp bộ khuếch đại Anten, có thể khuếch đại cho tivi tín hiệu DVB-T2, ăng ten khuyếch đại 2 ngõ ra tín hiệu DVB T, UHF VHF Bộ khuếch đại Anten tivi với 1 cổng vào tần số tín hiệu...