AVA viet nam

Nên chọn truyền hình Internet Viettel hay FPT

Hiện nay nhờ sự phát triển và biến đổi của truyền hình trong nước nên đã tạo rất nhiều cơ hội cho những nhà mạng lớn vào cuộc và cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn. Tại thời điểm nay thì 2 nhà mạng lớn nhất chính Viettel và FPT đã đưa dịch vụ truyền hình internet với những gói ưu đãi hấp dẫn.

Cả hai dịch vụ này đều giúp người dùng không cần phải dùng những thiết bị chuyển đổi quang điện sang tín hiệu truyền hình nữa mà đã có trọn bộ thiết bị vừa có thể kết nối Internet mà vừa có thể xem truyền hình với nhiều kênh hấp dẫn.

truyền hình Internet Viettel và truyền hình Internet FPT

Vì sự hấp dẫn đó nên người dân vẫn còn đang phân vân chọn lựa giữa truyền hình Internet Viettel hay truyền hình Internet FPT.

Nếu các bạn cũng đang có suy nghĩ phân vân tương tự như thế, vậy thì hãy đọc hết bài viết dưới đây của AVA để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

► Truyền hình Internet FPT

1. Ưu điểm

Ưu điểm của cáp quang FPT là được đầu tư quảng cáo rầm rộ cùng với dịch vụ chăm chút hình ảnh kĩ lưỡng với đội ngũ chăm sóc khách hàng hùng hậu. Cùng với đó là tốc độ kí hợp đồng cực nhanh. Chính vì thế mà FPT luôn có những bước đi tiên phong trong việc mở rộng các dịch vụ so với nhà mạng Viettel.

truyền hình Internet FPT

Lượng khách hàng đăng ký lắp mới mạng FPT rất nhiều và ngày 1 tăng cao do FPT khá chăm chút đầu tư vào công nghệ mới và tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Được nhiều khách hàng sử dụng đánh giá cao trong mảng chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay.

Khi lắp đặt FPT, nếu nhà bạn có nhiều tivi thì có thể nhờ nhân viên hỗ trợ chia tín hiệu mà không bị mất phí. Đường truyền trong nước khá nhanh và ổn định nên không cần phải sử dụng anten cho TV để phục vụ cho việc xem truyền hình.

2. Nhược điểm so với nhà mạng Viettel

Dù chất lượng khá tốt và được nhiều người đón nhận, tuy nhiên FPT vẫn có nhiều nhược điểm khiến cho người dùng phải cân nhắc lựa chọn.

truyền hình Internet FPT

Nhược điểm đầu tiên khi so với nhà mạng Viettel là dù đường truyền trong nước cao nhưng đường truyền quốc tế kém hơn truyền hình Internet Viettel rất nhiều. Về giá cả thì Viettel lúc nào cũng rẻ hơn vì là đơn vị của quận đội nên được đầu tư mạnh tay.

► Truyền hình Internet Viettel

1. Ưu điểm

Dù nhà mạng FPT là nhà mạng dẫn đầu trong việc kết nối truyền hình Internet nhưng dù đến sau thì Viettel vẫn thu hút được nhiều khách hàng nhờ độ phủ sống rộng rãi của các chi nhánh ở khắp nơi, có thể nói tại mỗi quận của thành phố đều có chi nhánh của Viettel, nên người dùng cũng không cần phải lo lắng đi xa.

truyền hình Internet Viettel

Nhờ phủ sóng rộng rãi với những gói ưu đãi hấp dẫn nên được nhiều người quyết định lựa chọn sử dụng. Đồng thời đường truyền trong nước dù không nhanh bằng FPT nhưng vẫn rất ổn định, cộng thêm đường truyền quốc tế cũng hoạt động với tốc độ nhanh nên tiện lợi cho người dùng khi muốn kết nối Internet quốc tế.

2. Nhược điểm

Vì có giá thành rẻ và phù hợp với nhiều tầng lớp nên được đông đảo người dân sử dụng. Tuy nhiên thì có rất nhiều phàn này về dịch vụ chăm sóc khách hàng của Viettel là nhân viên làm việc chưa chuyên nghiệp như lời hứa khi kí hợp đồng với khách hàng.

Mỗi khi xảy ra tình trạng mạng yếu hay đường truyền bị lỗi thì nhân viên tư vấn không trả lời được hết thắc mắc cho khách hàng, cũng như là việc trí đường truyền cũng không được thực hiện thường xuyên.

truyền hình Internet Viettel

Dù đường truyền cáp quang quốc tế nhanh nhưng vẫn thường xuyên xảy ra hiện tượng đường truyền yếu hoặc không có tín hiệu. Người dùng phải chờ trong một khoảng thời gian mới có thể kết nối lại được, điều này dễ gây ra ảnh hưởng đến công việc cũng như giải trí của người sử dụng.

Hi vọng sau những chia sẻ của AVA về điểm mạnh cũng như điểm yếu của mỗi nhà mạng các bạn sẽ có được những lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân mình.