AVA viet nam

Những lỗi phổ biến và cách khắc phục khi sử dụng ti vi Sony

Sony tập đoàn điện tử đứng thứ 5 thế giới luôn cung cấp cho khách hàng các thiết bị giải trí với kiểu dáng và chất lượng tuyệt vời như ti vi, máy nghe nhạc, loa, hay máy chơi game. Nhiều gia đình đã và đang tin dùng các mặt hàng Sony. Nhưng đã là đồ công nghệ thì sẽ có những lúc bạn gặp trục trặc trong quá trình sử dụng. Dưới đây là một số trục trặc làm bạn bối rối khi sử dụng ti vi Sony và cách khắc phục.
 
những lỗi phổ biến và cách khắc phục khi sừ dụng tivi sony
Hình ảnh bị nhiễu 
  • Bạn nên đảm bảo ăng ten tránh xa các cáp kết nối khác
  • Kiểm tra ăng ten có được kết nối với cáp đồng trục 75 ôm không.
  • Chắc chắn rằng ăng ten bạn sử dụng không bị hư hại.
  • Hạn chế sử dụng bộ chia tín hiệu.
 những lỗi phổ biến và cách khắc phục khi  sử dụng tivi sony
Không màu hoặc màn hình tối
  • Nhấn nút Option trên đồ điều khiển sau đó chọn Hình ảnh để thực hiện điều chỉnh. Trong mục hình ảnh, bạn hãy nhấn chọn mục Thiết lập lại.
  • Kiểm tra lại việc thiết lập chế độ tiết kiệm điện của tivi, vì nếu bạn để chế độ tiết kiệm điện tivi sẽ tối hơn so với bình thường.
 những lỗi phổ biến và cách khắc phục khi  sử dụng tivi sony
Tivi tự động tắt
  • Đó có thể là do bạn đã cái đặt chế độ hẹn giờ ngủ. Nên kiểm tra lại xem chế độ đó có được kích hoạt hay không.
  •  Kiểm tra xem trong mục Sinh thái bạn có đang bật chế độ Dừng chế độ Standby hay không.
  • Kiểm tra xem PC kiểm soát điện năng trong mục Sinh thái có được kích hoạt hay không.
Xuất hiện các chấm đen trên màn hình
Các điểm chấm đen hoặc chấm sáng nhỏ bạn thấy chính là điểm ảnh của màn hình nên bạn không cần quá lo lắng.
 
Chất lượng hình ảnh 
Chất lượng hình ảnh phụ thuộc vào tín hiệu đường truyền do đó bạn hãy thiết lập các thông số kỹ thuật để hiển thị hình ảnh tốt nhất với tín hiệu nhà bạn.
 những lỗi phổ biến và cách khắc phục khi  sử dụng tivi sony
 
Màn hình bị nháy 
Thiết lập Motionflow ở chế độ standard nếu thấy đang trong chế độ khác
 
Hình ảnh bị méo 
  • Kiểm tra kết nối ăng ten, cáp.
  • Để cáp tivi, ăng ten tránh xa các cáp kết nối khác.
  • Thay đổi cài đặt hiện tại của Cinema sang cài đặt khác.
  • Khi cài đặt thiết bị tuỳ chọn, hãy để một khoảng trống giữa thiết bị và tivi.
Không nên đặt các thiết bị gây nhiễu gần tivi như điện thoại, xe máy hoặc máy sấy tóc, thiết bị Wi-Fi hoặc thiết bị quang.
Đặt LNA thành Tắt để cải thiện khả năng thu nhận hình ảnh. (LNA có thể không được cung cấp, tuỳ thuộc vào từng trường hợp/vùng/quốc gia).
 
Hình bị mờ hoặc màu không đẹp
Việc nhiệt độ thay đổi đột ngột có thể gây ra những hình ảnh mờ cho tivi ví dụ như Khi bạn chuyển tivi từ một chỗ lạnh sang chỗ ấm hoặc thay đổi đột ngột nhiệt độ phòng có thể khiến ngưng ẩm, dẫn đến hình ảnh bị mờ hoặc màu xấu.
Nếu có hiện tượng trên bạn nên tắt tivi mà mở lại sau khoảng 1 – 2 tiếng.
 
 những lỗi phổ biến và cách khắc phục khi  sử dụng tivi sony
 
Màn hình tivi ấm lên
Đây là tình trạng chung của các thiết bị hiện nay. Do cấu hình mỏng của tivi này, nhiệt được tạo ra bởi độ sáng nền của màn hình LCD và các thiết bị điện tử hỗ trợ sẽ dễ nhận thấy hơn. Đây là hoạt động bình thường và không phải là vấn đề đáng lo.
 
Hình đổ bóng hoặc có hình kép xuất hiện
  • Kiểm tra kết nối cáp hoặc ăng ten.
  • Kiểm tra vị trí và hướng của ăng ten.
  • Đặt Motionflow thành Tiêu chuẩn hoặc Tắt.
 những lỗi phổ biến và cách khắc phục khi  sử dụng tivi sony
Không xem được một số kênh
Hiện tại nhiều kênh truyền hình được mua bản quyền phát sóng nên bạn phải đăng ký các dịch vụ truyền hình cáp hoặc kỹ thuật số để có thể coi được các kênh.
 
Không xem được các kênh truyền hình kỹ thuật số
Liên hệ với tổng đài lắp đặt xem truyền hình kỹ thuật số có được cung cấp cho khu vực của bạn hay không. Hoặc bạn có thể vô phần cài đặt để dò đài tự động.
 
 những lỗi phổ biến và cách khắc phục khi  sử dụng tivi sony
 
Các file media trong USB hoặc máy chủ không thể chạy được
  • Có thể là do tivi không hỗ trợ định dạng của file media đó.
  • Tệp có thể truy cập hoặc mức giới hạn thư mục trong một thư mục là 1.000 đối với USB và 30.000 đối với máy chủ. Giới hạn này bao gồm các tệp không được hỗ trợ hoặc chỉ các thư mục. Các tệp hoặc thư mục được đưa vào dựa trên dấu hiệu thời gian của chúng. Các tệp hoặc thư mục ảnh, nhạc vượt quá giới hạn sẽ không hiển thị.
 những lỗi phổ biến và cách khắc phục khi  sử dụng tivi sony
Tivi không thể kết nối với mạng
Thiết lập lại cấu hình mặc định cho cài đặt mạng.
Trong trường hợp này bạn nên kiểm tra cài đặt mạng bằng cách nhấn phím HOME, sau đó chọn cài đặt, rồi chọn mục Mạng. Trong mục Mạng, bạn hãy chọn Thiết lập mạng, sau đó, chọn Xem tình trạng mạng.
 những lỗi phổ biến và cách khắc phục khi  sử dụng tivi sony
 
 Nếu tất cả cài đặt mạng là 0.0.0.0, máy chủ của bạn không thể được kết nối đúng cách. Bạn hãy kiểm tra kết nối mạng hoặc hướng dẫn sử dụng máy chủ để biết thông tin về kết nối, hoặc liên hệ với người thiết lập kết nối mạng (quản trị viên mạng).
Nếu cáp LAN được kết nối với một máy chủ hoạt động và tivi đã có địa chỉ IP, hãy kiểm tra cấu hình và kết nối của máy chủ. (Có thể xem cấu hình địa chỉ IP của bạn bằng cách chọn tuỳ chọn Xem tình trạng mạng).
 
Ava Chúng tôi hy vọng được cung cấp cho quý khách hàng những thiết bị truyền hình cáp tốt nhất và đáp ứng được tối đa yêu cầu của quý khách. Ngoài các thiết bị trên Ava còn cung cấp các thiết bị hỗ trợ truyền hình. Dưới đây là một số sản phẩm chúng tôi phân phối:
 
ĐIỀU CHẾ TÍN HIỆU – MODULATOR
KHUẾCH ĐẠI – AMPLIFIER
ĐẦU GIẢI MÃ – RECEIVER
KIM THU LNB C-BAND KU-BAND
CHIA TÍN HIỆU CAO TẦN – IF SPLITTER
CHIA TÍN HIỆU CÁP INDOOR – INDOOR SPLITTER
CHIA TÍN HIỆU CÁP OUTDOOR – OUTDOOR SPLITTER
RẼ NHÁNH – TAPOFF
TRỘN TÍN HIỆU – COMBINER
ANTEN CHẢO – ANTEN PARABOL
THIẾT BỊ TRUYỀN HÌNH CÁP - VỆ TINH
THIẾT BỊ ĐẦU CUỐI - HEAD END
THIẾT BỊ QUANG - OPTICAL
CÁP ĐỒNG TRỤC - JACK - PHỤ KIỆN - COAXIAL CABLE - JACK CONNECTOR -ACCESSORY
TRUYỀN HÌNH TRONG NƯỚC
Chúng tôi có hệ thống đảm bảo chất lượng toàn diện theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Hàng hóa chúng tôi cung cấp đảm bảo hàng mới 100% đầy đủ chứng nhận xuất xứ, chất lượng.
 
 những lỗi phổ biến và cách khắc phục khi  sử dụng tivi sony
 
Được sự hỗ trợ và tư vấn trực tiếp của các hãng cung cấp thiết bị, chúng tôi có thể giúp quý khách hàng trong việc lựa chọn, khai thác, sử dụng thiết bị, đảm bảo lắp đặt, hiệu chỉnh và hướng dẫn sử dụng thiết bị. Bảo hành, bảo trì, hỗ trợ ứng dụng cho quý khách.
Nếu quý khách hàng có nhu cầu về thiết bị dùng trong truyền hình, có thắc mắc cần được tư vấn xin hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:
 những lỗi phổ biến và cách khắc phục khi  sử dụng tivi sony
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI AVA VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 38, Ngách 136/6 Ngõ 68,Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
VPGD: Số 93 Ngõ 64 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 024.39.59.11.33
Hotline: 0932.00.11.33
Email: info@avajsc.com
 
 
Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp Wisi

Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp Wisi sản xuất tại Đức dùng để chia tín hiệu truyền hình. Wisi splitter tần số 5-1000mhz, với chia 2, 3, 4, 6, 8 ngõ Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp Wisi dùng để chia tín hiệu truyền hình cáp, chia tín hiệu...

Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp Polytron 5-1000MHz

Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp Polytron 5-1000MHz Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp Polytron từ Đức, tần số truyền hình 5-1000MHz, dùng cho hệ thống truyền hình cáp, chia tín hiệu truyền hình ít bị suy hao Các bộ chia tín hiệu...

Bộ chia tín hiệu vệ tinh 16 ngõ ra Polytron FSA16A

Bộ chia tín hiệu vệ tinh 16 ngõ ra 950-2150Mhz Polytron FSA16A Bộ chia tín hiệu vệ tinh Polytron Active SAT Splitter FSA 16A có chức năng chia tín hiệu vệ tinh ra 16 ngõ hỗ trợ cấp nguồn LNB 15V tần số 950-2150Mhz Polytron FSA 16 A là bộ chia tín hiệu vệ tinh L-Band / SAT hoạt động với...

Bộ chia tín hiệu Anten DVB T2, chia tín hiệu chảo Parabol

Bộ chia tín hiệu cao tần 5-2400MHz của Polytron - Đức, để chia tín hiệu Anten DVB T2, chia tín hiệu chảo Parabol, hệ thống chia tín hiệu truyền hình cáp Đây là bộ chia tín hiệu cao tần IF, bộ chia hoạt động trong tần số từ 5-2400 MHz cùng chức năng DC pass (có...

Cáp đồng trục QR540 Alantek

Cáp đồng trục QR540 Alantek Dây cáp đồng trục QR-540 ALANTEK, được sản xuất bởi ALANTEK Usa hoặc China. Độ dài dây cáp đồng trục Qr540 là 1000m, có dây treo, không có dây treo Các tiêu chuẩn của cáp đồng trục QR540 Alantek Với dây...

Bộ chia tín hiệu Winersat RFD

Bộ chia tín hiệu cao tần 2 ngõ ra Winersat RFD-12, chia 1 ra 3 RFD-13, bộ chia 1 ra 4 RFD-14, chia truyền hình 1 ra 6 RFD-16,  chia cáp 1 ra 8 RFD-18 >>>Bạn nên dành thời gian xem thêm Bộ chia tín hiệu truyền hình cáp Bộ chia tín hiệu Winersat được sử dụng để...

Điều khiển tivi

Điều khiển từ xa hay (remote controller) là một thiết bị điện tử, thường là TiVi, đầu đĩa, điều hòa, đầu thu kỹ thuật số, quạt, amply… và được sử dụng để điều khiển chúng từ một khoảng cách ngắn không qua dây dẫn. Trong những năm gần đây điều...

Cáp đồng trục RG59 Alantek

Cáp đồng trục Alantek RG59 Cáp đồng trục Alantek thường có độ dài là 305m/lô, được dùng cho truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh  khi Khuếch đại tín hiệu truyền hình cáp hoặc camera quan sát. Có thể hoạt động với tần số cao...

Cáp đồng trục RG6 Eight

Cam kết chất lượng hàng hoá, đảm bảo hàng chính hãng, hàng mới 100% có CO, CQ từ nhà sản xuất. Được nghiên cứu và sản xuất tuân theo tiêu chuẩn ISO9001. Tuân theo tiêu chuẩn, quy chuẩn của IEC (Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế) như IEC61034-2:2005,...

Chống sét lan truyền cáp đồng trục DBP/F/72

Chống sét lan truyền cáp đồng trục DBP/F/72, Max. discharge current 10kA. Sản phầm từ Anh, chống sét cho đường cáp truyền hình vệ tinh, UHF, VHF, Anten DBP/F/72 được thiết kế để bảo vệ thiết bị vệ tinh, truyền hình vệ tinh, chống sét lan truyền trên đường cáp đồng...

Cáp đồng trục RG11 Eight

Cáp đồng trục RG11 Eight có độ dài là 305m/lô, được dùng cho truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh hoặc camera quan sát. Cáp đồng trục RG11 Eight có chất lượng cao hoạt động bền bỉ trong nhiệt độ từ – 40°C ~ +75°C. Suy hao của dây cáp ở...

Bộ chia tín hiệu Outdoor Infosat ODS-5702

Bộ chia tín hiệu Outdoor Infosat ODS-5702 dùng để chia tín hiệu mạng truyền hình cáp ngoài trời, chia tín hiệu anten TV băng tần UHF/VHF. Bộ chia tín hiệu Outdoor Infosat ODS-5702 được thiết kế có vỏ bằng kim loại được sơn tĩnh điện chống ăn mòn, gioăng cao su ở các...