AVA viet nam

Tìm Hiểu Về Bộ Chuyển Đổi Quang Điện 1 Quang

Khi thời buổi công nghệ ngày càng được phát triển thì việc có nhiều sản phẩm để phục vụ nhu cầu của khách hàng ngày một nhiều hơn để giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với mong muốn của mình.

Chính vì thế mà bộ chuyển đổi quang điện ra đời để giúp cho người sử dụng có thể kết nối được nhiều hơn. Đồng thời người sử dụng có thể chuyển đổi quang điện sang tín hiệu truyền hình.

bộ chuyển đổi quang điện

Bộ chuyển đổi quang điện 1 sợi là gì?

Đây là một sản phẩm chất lượng đánh dấu một bước tiến hiệu quả mang tính vượt bật của công nghệ viễn thông trong nước và trên thế giới, là bước đột phá từ coverter sợi đồng quang sang cáo quang – ánh sáng. Đây là thiết bị thu phát và chuyển đổi qua lại giữa tín hiệu quang và tín hiệu điện.

bộ chuyển đổi quang điện 1 sợi

Bộ converter quang 1 sợi sử dụng 1 sợi quang duy nhất để truyền tải tín hiệu, tức là nó sẽ vừa download và vừa upload trên cùng một sợi quang. Đây là điểm khác nhau với loại sử dụng 2 sợi quang để truyền tín hiệu.

Đồng nghĩa với việc truyền tải dữ liệu trên 1 sợi quang, loại converter quang 1 sợi này phải đẩy 2 bước sóng ánh sáng riêng biệt trong cùng 1 sợi cáp quang. Thông thường bộ chuyển đổi quang điện 1 sợi sử dụng bước sóng 1310nm và 1550nm truyền trên cáp quang single mode.

bộ chuyển đổi quang điện 1 sợi

Ưu điểm và nhược điểm của bộ chuyển đổi quang điện 1 sợi

► Ưu điểm

Đối với converter quang 1 sợi thì ưu điểm lớn nhất của nó là tiết kiệm được sợi quang, thay vì phải dùng 2 sợi để truyền thì nó chỉ mất 1 sợi thôi.

Trường hợp thứ nếu bạn sử dụng đoạn cáp quang 2 sợi từ A tới B và gia đình bạn bây giờ bạn có nhu cầu lắp đặt camera mà cũng sử dụng hệ thống đường truyền cáp quang, thì bạn có thể dùng 1 sợi cho đường truyền mạng, 1 sợi cho đường truyền camera với bộ chuyển đổi quang điện 1 sợi.

bộ chuyển đổi quang điện 1 sợi

► Nhược điểm

Giá thành đắt hơn loại 2 sợi:

Khi bạn tiết kiệm được 1 nửa chi phí về sợi quang thì bạn sẽ phải trả tiền nhiều hơn cho thiết bị quang điện, tuy nhiên, nếu bạn sử dụng đường truyền quang khoảng cách xa và số lượng nhiều thì cũng sẽ tiết kiệm được đáng kể, chi phí cho converter không đáng là bao so với chi phí cáp quang.

bộ chuyển đổi quang điện 1 sợi

Độ ổn định:

Đây cũng là một điểm khác biệt giữa bộ chuyển đổi quang điện 1 sợi và 2 sợi. Trong khi converter quang 1 sợi vừa truyền và nhận trên 1 sợi thì loại 2 sợi sẽ tách biệt hẳn ra, 1 sợi chỉ truyền và 1 sợi chỉ nhận.

Ví dụ: Bộ chuyển đổi quang 1 sợi và 2 sợi giống như đường 2 chiều và đường 1 chiều. Bao giờ đường 1 chiều cũng thông thoáng và dễ đi hơn, tốc độ di chuyển cao hơn. Ngược lại, đường 2 chiều các phương tiện phải chen lấn nhau

⇒ Bộ chuyển đổi quang điện 1 sợi cũng thế, khi 2 bước sóng vừa truyền vừa nhận đi chung trong 1 sợi quang sẽ có những lúc chúng va vào nhau, tạo ra suy hao có thể làm giảm tốc độ của đường truyền.

Hy vọng sau bài viết của ava các bạn sẽ biết thêm những kiến thức về cáp quang 1 sợi.

Bộ chuyển đổi quang sang RF Huatai H9122

Bộ chuyển đổi quang sang RF Huatai H9122 FTTH CATV Bộ chuyển đổi quang sang RF Huatai H9122, H9122G hay node quang dùng chuyển đổi tín hiệu quang sang tín hiệu truyền hình RF dùng trong FTTH CATV, FTTH PON H9122/ H9122G dùng trong hệ thống truyền hình FTTH CATV, cho hệ thống truyền hình Analog...

Bộ chuyển đổi AV sang RF - 12 ngõ HDMI ra DVB-T /T2

Bộ chuyển đổi AV sang RF - 12 ngõ vào kênh HDMI điều chế ra DVB-T Bộ chuyển đổi AV sang RF cho truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh có 12 ngõ vào kênh HDMI điều chế ra tín hiệu DVB-T / DVB-T2, DVB-C, Qam, điều chế IP Bộ điều chế số tín hiệu truyền...