AVA viet nam

Tìm hiểu và nhận biết những loại Bút soi quang

Hiện nay với những thiết bị hỗ trợ chia tín hiệu truyền hình như bộ trộn tín hiệu hoặc những thiết bị quang điện thì đi kèm với những thiết bị đó là loại bút soi quang, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng và giúp người dùng có thể kiểm soát được bộ chuyển đổi quang điện tốt hơn.

bút soi quang

Thoạt nhìn bút sợ quang thoạt đầu ta có thể liên tưởng đến loại đèn pin cỡ nhỏ, bởi kích thước và hình dạng của chúng tương đối giống với đèn pin. Tuy nhiên về đặc điểm và chức năng lại khác nhau. Hôm nay tại bài viết này, AVA xin chia sẻ với các bạn về bút soi quang để mọi người có thể biết thêm 1 loại công cụ cần thiết trong ngành viễn thông nhé.

Bút soi quang là gì?

Bút soi quang được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, được đa số người lắp đặt cáp quang mang theo để sử dụng. Với cấu tạo gồm trùm laze có hai chế độ nhấp nháy và chiếu laser thông thường nên tác dụng của nó dùng để phát hiện lỗi của sợi quang. Đồng thời loại bút soi quang này còn hỗ trợ kiểm tra độ thông suốt của tuyến cáp quang cũng như do thông số sợi quang bằng ánh sáng nhìn thấy.

bút soi sợi quang

Bút soi quang được làm từ rất nhiều loại vật liệu khác nhau nhưng về cơ bản và phổ biến nhất hiện nay vẫn là được làm bằng chất liệu nhôm cao cấp, sử dụng bền bỉ với thời gian và chống được nhiều va đập.

Kích thước của những loại bút sợi quang thường nhỏ gọn, dễ thao tác, dễ bảo quản nên các kỹ thuật viên có thể dễ dàng mang theo bên mình.

Những loại bút soi quang được phổ biến

Các loại bút soi quang này rất cần thiết cho hoạt động thi công lắp đặt truyền hình cáp. Nó giống như dụng cụ phát hiện lỗi sợi quang và hỗ trợ kịp thời trong việc kiểm tra chất lượng sợi cáp quang có bị đứt, gãy hay bị lỗi gì hay không.

Tuy nhiên thì hiện này có rất nhiều loại bút soi quang với giá khác nhau, chính vì thế AVA xin chia sẻ với các bạn những mẫu bút soi quang phổ biến hiện nay.

1. Bút soi quang 5mW

bút soi quang 5mw

Loại bút soi quang này sử dụng công suất đầu ra tương ứng 1mw, bước sóng đầu ra của bút là 650nm và cho khoảng cách soi kiểm tra trong khoảng từ 5 đến 10km, nguồn cung cấp cho loại bút này là pin 2A, loại tia laser LD.

Ưu điểm của sản phẩm này là kích thước nhỏ gọn thuận tiện cho việc di chuyển và thao tác trong quá trình làm việc tại công trường, nhiệt độ hoạt động trong khoảng 10℃ - 60℃.

2. Bút soi sợi quang 10mw

bút soi quang 10mw

Bút soi sợi quang 10mw sử dụng bước sóng đầu ra là 650nm và công suất đầu ra của thiết bị là 10mw, có khoảng cách soi kiểm tra có thể lên tới 20km, chiếc bút này cũng sử dụng trùm tia laser LD và pin 2A. Bút soi quang 10nw có thời gian sử dụng lên tới 50 tiếng.

3. Bút soi quang NF-903

bút soi quang nf-903

Là sản phẩm chính hãng Noyafa với chất lượng cao giá rẻ và được chuyên dùng để soi dây nhảy quang, cáp quang có với công suất lên đến 20W . Thiết bị hoàn toàn có thể soi các loại dây cáp quang chuẩn Single mode hay Mutilmode.

Với thiết kế tinh tế nhỏ gọn, dạng bút bên dễ dàng mang đi làm việc, công tác. Thiết bị phát ra ánh sáng laser đỏ với bưới sóng 650nm với 2 chế độ chới nháy và liên tục.

Thiết bị mã hoá tín hiệu Winersat J-140

Thiết bị mã hoá tín hiệu Winersat J-140 mã hoá H.264 ra ASI và IP Bộ mã hoá tín hiệu Winersat J-140 là thiết bị dùng trong truyền hình, có 4 cổng HDMI, mã hoá định dạng video H.264 cho ra tín hiệu ASI và IP / UDP Bộ mã...

AVA3484X thiết bị thu giải mã tích hợp IRD, hỗ trợ IPTV

AVA3484X thiết bị thu giải mã tích hợp IRD, hỗ trợ IPTV, đầu vào DVB-C / T / (T) / ISDBT / S / S2 / S2X, ASI, 4 IP UDP, CI CAM, đầu ra 48 SPTS và 4*MPTS over UDP, RTP/RTSP. Tính năng chính bộ thu giải mã tích hợp (Integrated receiver/decoder - IRD) AVA3484X -       4...

Thiết bị mã hóa tín hiệu truyền hình số NDS3544KF mã hóa đa kênh

Bộ mã hóa tín hiệu truyền hình số đa kênh NDS3544KF NDS3544KF Multi-Channel Encoder Là thiết bị mã hóa, ghép kênh âm thanh và video mới với chức năng mạnh mẽ. Bộ mã hóa tín hiệu truyền hình số này hỗ trợ 24 cổng...

Bộ thiết bị mã hóa ghép kênh 4K 2HDMI hỗ trợ H.265 HEVC H.264 AVC

Bộ thiết bị mã hóa ghép kênh NDS3211C 4K Encoder Tổng quan về sản phẩm Bộ thiết bị mã hóa ghép kênh NDS3211C là một bộ mã hóa 4K chuyên nghiệp được nghiên cứu và phát triển mới nhất trong năm nay. Dùng trong hệ thống truyền...

Bộ thiết bị điều chế số QAM 3344C IP QAM Modulator

Thiết bị điều chế số QAM  Tổng quan về điều chế số QAM (Bạn nên dành thời gian tham khảo QAM là gì ) Bộ điều chế từ tín hiệu IP 512 IP giao thức UDP, RTP sang tín hiệu Qam chuẩn kết nối F hỗ trợ tín hiệu 16QAM, 32QAM, 64QAM, 128QAM, 256QUAM tần số 30 -...

Thiết bị điều chế số Winersat M 88

Điều chế HD số Winersat M 88 - Mini HD Modulator H.264 UHF Thiết bị điều chế số HD Winersat M 88 dùng trong truyền hình cáp, mã hóa, điều chế tín hiệu chuẩn Qam, COFDM, DTMB, ATSC, HD Modulator H.264 tín hiệu UHF Bộ điều chế số mini của Winersat M-88 tuy nhỉ nhưng hỗ trợ mã...

Thiết bị mã hoá ra tín hiệu IP từ tín hiệu HDMI - IPTV Encoder

Bộ mã hoá ra tín hiệu IP dùng trong truyền hình IPTV, hệ thống IPTV khách sạn, chức năng mã hoá tín hiệu HDMI hoặc ASI, USB ra tín hiệu IP Bộ mã hóa mạng ra IP là một thiết bị mã hóa để phát sóng IP. Nguồn tín hiệu đầu...